Trang chủ  | Tin tức  | Lịch sử văn hóa  | Hình ảnh  | Hội đồng hương  | Việc làm  | Đọc - Giải trí  | Gửi bài - góp ý  | Tin nhắn nhanh
HỘI ĐỒNG HƯƠNG
Xây dựng đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa (Có phải đi qua Định Công?)
Ý KIẾN BỔ SUNG CỦA BÁC LÊ HỘI
Tôi rất vui khi thấy có nhiều ý kiến trao đổi thông tin về đường cao tốc có qua Đinh Công hay không? Tôi cũng xin cung cấp một số nội dung để bạn đọc tham khảo như sau: Ngày 21/01/2010 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 140/QĐ-TTg về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết đường bộ cao tốc Bắc Nam phía đông (tên của Quyết định). Trong Quyết định này có đoạn tuyến Ninh Bình - Thanh Hoá mà chúng ta quan tâm. Ngoài các nội dung nhiều bạn đã đề cập trên đây, tôi xin cung cấp thêm các nội dung: Thưa nhất: Đường bộ cao tốc Bắc Nam phía đông có điểm xuất phát tại Pháp Vân (Hà Nội) và điểm kết thúc là thành phố Cần Thơ. Đoạn Ninh Bình - Thanh Hoá là một phần trong tuyến đường này. Thứ hai: Về hướng tuyến đoạn mà chúng ta quan tâm thì tại điểm 3, Điều 1 Quyết định ghi rõ "Đoạn Ninh Bình - Thanh Hoá: Bắt đầu từ nút giao Cao Bồ (giao giữa đường cao tốc cầu giẽ - Nhnh Bình giai đoạn 1 với Quốc lộ 10), tuyến vượt qua sông Đáy tại hạ lưu cảng Ninh Bình rồi đi song song với tuyến tránh thành phố Ninh Bìnhđã được xây dựng, vượt Quốc lộ 1A và đường sắt Thống Nhất tại khu vực cầu Vó trên quốc lộ 1A sang phía tây Quốc lộ 1A. Tuyến giao với Quốc lộ 12B tại khu vực thôn Yên Thịnh, xã Yên Bình tại vị trí ngã ba Ghềnh khoảng gần 3 km rồi đi về phía Tây Bắc của nhà máy xi măng Tam Điệp. Tuyến vượt dẫy Tam Điệp sang nông trường Hà Trung, đi ngoài phạm vi quy hoạch thị xã Bỉm Sơn, giao tỉnh lộ 512, đi về phía Tây của khu bảo tồn thiên nhiên rừng xến Tam Quy; giao Quốc lộ 217 tại khu vực xã Hà Lĩnh, vượt qua hệ thống sông Mã gần khu vực ngã ba Bông trên sông Mã, núi Đọ ở phía Tây thành phố Thanh Hoá; giao Quốc lộ 45 và quốc lộ 47 rồi đi về phía Tây đường sắt Thống Nhất, vượt qua khu vực hồ Yên Mỹ và kết thúc tại vị trí giao cắt với đường Nghi Sơn - Bãi Trành (thuộc dự án đường Hồ Chí Minh). Chiều dài đoạn tuyến Ninh Bình - Thanh Hoá khoảng 121 km". Tôi trích nguyên văn Quyết định để bạn đọc có kiến thức Địa lý của địa phương xác định và trao đổi thêm để các bạn đọc khác cùng biết: Đường bộ cao tốc Bắc Nam có đi qua Định Công hay không?!!! Thứ Ba: Phụ lục 1 ban hành kèm theo Quyết định 140 ghi: quy mô đoạn Ninh Bình - Thanh Hoá có 6 làn xe với tổng mức dầu tư là 25.289 tỉ đồng và được triển khai xây dựng trong thời gian từ năm 2011 đến 2014. Thứ tư: Việc đường cao tốc qua địa phương là ưu điểm hay nhược điểm? nhiều bạn đã có bình luận nhưng theo tôi thì việc đường cao tốc đi qua địa phương có cả ưu điểm và có cả nhược điểm. Ưu hay nhược còn tuỳ thuộc vào điều kiện và mức độ tận dụng của từng người và từng gia đình. Nhưng có lẽ có đường bộ cao tốc là lợi nhiều hơn hại nên Nhà nước mới triển khai xây dựng và các nước công nghiệp phát triển thì người ta đã xây dựng nhiều và xây dựng từ lâu rồi. Cuối cùng xin chúc bạn đọc vui, khoẻ, thành đạt và có thêm nhiều nội dung trao đổi trong tất cả các lĩnh vực trên mặt báo của quê hương./.

 

Là một đoạn tuyến của Dự án đường cao tốc Bắc - Nam, đoạn đường cao tốc từ Ninh Bình đi Thanh Hóa dài khoảng 120 km đang được Bộ GTVT cho khẩn trương tiến hành các bước chuẩn bị đầu tư.

Đây là đoạn tuyến được đánh giá là rất cần thiết phải đầu tư, do tính hiệu quả cao. Bộ GTVT chỉ đạo tư vấn lập dự án đầu tư phải hoàn tất vào cuối năm 2009 và trình Bộ GTVT phê duyệt trong quý I/2010.



Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa dài 121 km

với 8 làn xe. Ảnh minh họa.

Hiện dự án đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa đang tiến hành bước lập dự án đầu tư xây dựng công trình - là bước chuẩn bị quan trọng nhất cho đầu tư xây dựng. Cơ quan tư vấn lập dự án - Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) - đã hoàn thành báo cáo đầu kì trình Bộ GTVT xem xét.

Những đề xuất cơ bản về dự án như hướng tuyến, những điểm khống chế, quy mô xây dựng đã được tư vấn đề xuất. Bộ GTVT, căn cứ báo cáo tư vấn đã tổ chức những cuộc họp, xem xét khảo sát hiện trường, quyết định những vấn đề cơ bản cho bước kế tiếp đầu tư xây dựng tuyến đường. Theo kế hoạch của Bộ GTVT, bước lập dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa được hoàn tất vào cuối năm 2009 và phê duyệt dự án trong quý I/2010.


Theo báo cáo đầu kì dự án đầu tư xây dựng công trình, Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa đi qua địa phận 3 tỉnh: Nam Định, Ninh Bình và Thanh Hóa. Điểm đầu dự án tại nút giao Cao Bồ, tỉnh Nam Định, tại vị trí km260 - tức là điểm cuối của đường cao tốc Giẽ - Ninh Bình. Điểm cuối dự án tại vị trí hết địa phận tỉnh Thanh Hóa. Toàn tuyến cao tốc dài khoảng 120 km.

Hướng tuyến đi theo phía Đông QL1A, phía Tây đường sắt cao tốc Bắc - Nam tương lai, qua các điểm khống chế: Nút giao Cao Bồ, tuyến đi về phía Đông xã Yên Bằng, song song với hệ thống đê Cẩm, vượt sông Đáy tại khu vực - Khu công nghiệp xã Ninh Phúc, đi trùng với hành lang dành cho đường cao tốc của quy hoạch Khu công nghiệp Ninh Phúc - khu đô thị Tam Điệp, đi song song với tuyến tránh TP Ninh Bình đã được xây dựng, vượt sông Vạc tại khu vực xã An Ninh - giao QL1A và đường sắt Thống Nhất tại khu vực thôn Xuân Mai (xã Ninh An) vị trí Km271 QL1A, sang phía Tây QL1A, đi tiếp đến phía Tây Bắc Nhà máy xi măng Duyên Hà, vượt núi Mỏm Thần - Giao QL12B tại thôn Yên Thịnh, xã Yên Bình vị trí khoảng Km2+800, sang Nông trường Đồng Giao - Giao với đường tỉnh 512 (Bỉm Sơn - Phố Cát) - Đi ở phía Tây khu bảo tồn rừng sến Tam Quy - Vượt sông Mã ở thượng lưu ngã ba Bông - Vượt sông Chu ở thượng lưu ngã ba Đầu - Giao với QL45 và QL47 ở phía Tây rừng thông (Km63+250 của QL45) - Giao với QL45 tại thôn Bi Kiều, xã Trung Chính, huyện Nông Cống - Giao với đường tỉnh 508 tại xã Công Liêm, huyện Nông Cống - Vượt qua hồ Yên Mĩ ở thượng lưu đập - Giao với đường Nghi Sơn - Bãi Trành đang thi công.

Quy mô dự án: đầu tư xây dựng đường cao tốc loại A. Vận tốc thiết kế 100 - 120km/h. Các đoạn địa hình khó khăn do cắt qua địa hình núi cao phải xây dựng công trình hầm có thể thiết kế với cấp 80. Đầu tư xây dựng đường cao tốc 6 làn xe/quy hoạch 8 làn xe. Giải phóng mặt bằng trong phạm vi từ chân taluy ra mỗi bên 10m. Những đoạn qua bãi sông đất yếu có thể nghiên cứu xây dựng cầu vượt.

Ý kiến cho bài viết này:
Thân gửi những người con ĐC quan tâm đường cao tốc
Thấy nhiều Bác quan tâm đường cao tốc đoạn qua Xã Định Công tôi cũng xin mạo muội tham gia. Tôi sẽ Liên hệ và xin File Bình đồ hướng tuyến đoạn qua huyện Yên Định mail cho Bác Vĩnh để Bác ấy cập nhật lên ( đã được phê duyệt ở bước gần đây nhất). Tuy nhiên, cũng nói thật cho các quý vị biết rằng, đường đi tới đâu văn minh đi tới đó , mức độ VM tuỳ theo cấp đường. Có thể 1 ngày nào đó khi con đường hình thành, quê ta cũng đầy đủ các món ăn tinh thần, khỏi cần đi đâu xa. Lúc đó có khi mấy đưa bạn nhanh nhạy lại trở thành Má Mì đâm hay
Gửi bởi: Httbc
Email: Hinhtuongthoibaocap@gmail.com
Gửi lúc: 2013-10-26 21:25:14
Noi dung ve duong cao toc chay qua xa Dinh cong, huyen Yen Dinh, Thanh Hoa
Truoc tien toi chia se voi ban doc la nguoi con cua xa Dinh Cong, yen dinh chung ta. Toi cung nguoi hay doc bao tren mang, toi thay Du an duong cao di qua que minh la hoan toan dung day ban ah. Neu nhu khong co gi thay doi thi du an dang xuc tien cong tac giai phong mat bang roi, thoi gian hoan thanh tien do duong la den 2020 (theo du kin cua Du an). Neu duong cao toc Bac - Nam hoan thanh thi se rat thuan loi cho tinh thanh hoa phat trien KTXH.
Gửi bởi: Le Van Hieu
Email: hieucvnd@gmail.com
Gửi lúc: 2013-07-26 15:27:02
MOI LO CUA NGUOI DAN NGAN DUONG CAO TOC DI LAI QUA DUONG RA SAO/?
toi la nguoi con gai chan yeu tay mem . Nhung cung rat vinh du duoc tham gia di tren duong nuoc ban nhu MALAY SIA va DAI LOAN . Toi thay duong . dien va nhung cho cong cong that dep . Cay Canh canh duong . dien cao ap roi nhung cho quay xe kua vong xuyen that tuyet voi .VN. phat trien sanh vai bang ho . Toi mong duong cao toc VN cung dan dan nang cap duoc nhu the . Va de het moi lo nguoi dan bam duong cao toc di lai . NN co chi thi xuong cho tinh va thi xa mo duong phu . boi vi nguoi dan khong the di tuy tien tren duong cao toc duoc , nhu o doan phap van thi tot , co rao chan de hoc sinh di hoc , cong nhan di lam , nguoi dan di cho khong phai lo di tren duong cao toc voi toc do 100 den 120km/h . Nguoi gia tre em tham gia phuong tien tren con duong nay ra sao day .../? Tat ca vi con em chung ta. cac nha quan tam toi . mong suy nghi cua toi cho thanh hien thuc . chuc duong cao toc thanh cong thong xuot ben vung . VN OK
Gửi bởi: NGUYEN THI HOA
Email: hoa_mai_khanh81@.com.bs.th
Gửi lúc: 2012-12-11 19:20:58
GIAI TOA CONG AN PHUONG NAM SON T.D. BI NGAP NUOC VA DUONG DOCC XAY UN TAC
KHU VUC NAY CO DOAN DUONG QUOC LO 1A HANG NAM HAY BI NGAP NUOC LAM UN TAC PHUONG TIEN GIAO THONG . DE NGHI BAN QLDU AN DUONG CAO TOC CO PHUONG AN KHAC PHUC HE THONG THOAT NUOC TOT . DE KHONG LAP LAI NHU NHUNG NAM TRUOC DAY . NEU CU QUAN TAM DEN VIEC NANG CAO DUONG VA TOC DO THI CONG . THI KHAC CHI DAP AO THA CA KHU VUC C.A PHUONG NAM SON . ROI CHAT LUONG DUONG NHU DOAN CAU GIE DEN NINH BINH THI .... THEO TOI DUONG PHAI DI DOI VOI HE THONG THOAT NUOC VA DIEN CHIEU SANG THI MOI LA DUONG CAO TOC . CONG TRINH TRONG DIEM CHU KHONG PHAI DUONG CAO TOC LA PHAI LAM TOC HANH CHO KIP TIEN DO SAO .... CUOI CUNG TOI MONG CONG TRINH THANH CONG TOT DEP BEN CHAC .
Gửi bởi: DINH DAC MAO
Email: mao_hoa-mai 75@.com.nb.vn
Gửi lúc: 2012-12-11 17:54:52
Thong tin tren VNpress
Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình bong tróc, vá víu Sau 5 tháng thông xe, mặt đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình bắt đầu bong tróc, xuất hiện ổ voi, ổ gà, đá dăm lổn nhổn. Nhiều đoạn hỏng được vá tạm bợ, dù phương tiện đi trên tuyến phải nộp phí cao nhất 280.000 đồng. > Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình xuất hiện nhiều 'ổ voi' Được khởi công tháng 1/2006 và chính thức thông xe toàn tuyến ngày 30/6/2012 với tổng vốn đầu tư 8.974 tỷ đồng, công trình này được thiết kế đạt chuẩn loại A1, có 6 làn xe, tốc độ thiết kế 100 – 120km/h, với chiều dài là 50km. Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được đánh giá là một trong những tuyến cao tốc đồng bộ và hiện đại nhất Việt Nam. Được khởi công năm 2006 và thông xe toàn tuyến tháng 6/2012, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dài 50 km được đầu tư gần 9.000 tỷ đồng theo hình thức BOT. Với 6 làn xe, tốc độ thiết kế 100 - 120km/h, đây là một trong những tuyến cao tốc đồng bộ và hiện đại nhất Việt Nam. Một tuần sau khi thông xe, cao tốc này bắt đầu thu phí, xe dưới 12 chỗ ngồi đi toàn tuyến hết 70.000 đồng, đi chặng ngắn nhất là 15.000 đồng, riêng xe container đi toàn tuyến hết 280.000 đồng. Tuy nhiên, sau 5 tháng chính thức đưa vào sử dụng thì đoạn qua xã Yên Hồng, huyện Ý Yên (Nam Định) đã bắt đầu xuất hiện nhiều vêt lún, mặt đường bị bong tróc… Tuy nhiên, sau 5 tháng thông xe mặt đường một số đoạn đã xuống cấp. mặt đường có đoạn nham nhở, bong tróc. Có nơi bong tróc nham nhở... Nhựa bong hết chỉ còn trơ đá dăm. ... lớp nhựa trên cùng bong hết chỉ còn trơ đá dăm. Trên mặt đường đoạn qua các thôn An Lộc Thượng, Hoàng Nê, Hoàng Nghị (xã Yên Hồng, Ý Yên) được chắp vá tạm bợ bằng đá dăm khiến nhiều phương tiện e ngại mỗi khi qua đây. Trên mặt đường đoạn qua thôn An Lộc Thượng, Hoàng Nê, Hoàng Nghị (xã Yên Hồng, Ý Yên) được chắp vá tạm bợ bằng đá dăm khiến nhiều phương tiện e ngại mỗi khi qua lại. Xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà. Nhiều ổ voi, ổ gà như thế này xuất hiện giữa đường. Lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc cho biết, các vị trí hư hỏng nằm trong khu vực nền đất yếu, theo thiết kế cần gia tải chờ lún 4 -7 tháng. Để kịp thông xe toàn tuyến, khu vực này đã được khai thác và cắm biển tối đa 40 km/h. Một số đoạn được nhà thầu sửa lại nhưng vẫn còn nham nhở sỏi đá. Một số đoạn được nhà thầu sửa lại nhưng vẫn còn nham nhở đá dăm. Đất đá rơi vãi khắp mặt đường. Nhiều đoạn đường bằng phẳng thì đá, sỏi rơi vãi tứ tung. Hộ lan ven đường được lắp cẩu thả... Hộ lan ven đường được lắp cẩu thả... ... khiến nhiều đoạn không hề được vít lại. ... khiến nhiều đoạn không hề được vít lại. Tấm biển ở trạm thu phí hướng Nam Định đi Cầu Giẽ còn rách bươm. Tấm biển ở trạm thu phí hướng Nam Định đi Cầu Giẽ rách bươm.
Gửi bởi: dinh cong
Email:
Gửi lúc: 2012-12-04 09:48:46
YES . KHAT VONG DOI CHO . MONG MOI TUNG GIO . NHU EM CHO ANH
DU AN DUONG CAO TOC LA MO RONG DUONG 1A . TU 6 _ 8 LAN XE CHAY VOI TOC DO 100 _ 120 Km /h . Vay qua thi xa TAM DIEP thi sao ? Roi duong Ham DOC XAY nua . Ham nho , ben nay duong be , ke sat duong sat . Doan nay hay bi ngap nuoc do he thong cong thoat khong tot . Du an co mo duong nay khong hay di duong khac /? doan nay co mo 6 _ 8 lan xe khong ? mong cong trinh thanh cong tot dep , de cho xe thong xuot khong bi un tac keo dai .Xe phai chay gie vao duong nha may xi mang TAM DIEP , dUONG CHI LANG cau 207 Nhung van khong the di qua doc xay duoc .That toi cho may bac tai xe phai doi lau . Kho ca cho nguoi xinh song noi day . Co duong cao toc hoanh trang thi nhan dan noi day khong phai chung kien canh tuong nay , [ NANG NIU CON DUONG VIET . DUONG TA RONG THENH THANH 8 THUOC . DUONG BAC NAM DAI LAM AI OI .TOI YEU VIET NAM] Good bye
Gửi bởi: NGUYEN THI HOA
Email: hoa_mai_ khanh 81@.bs.com.vn
Gửi lúc: 2012-10-31 01:03:02
Toi da doc cac y kien tren .
Du an duong cao toc NINH BINH - THANH HOA la diem noi giua BAC va TRUNG ma bi dinh . Thi con TRUNG va NAM thi ra sao day . Nuoc ngoai nhieu nha dau tu muon sang VN ma duong bo thi ... CHINH PHU Nen dau tu giao thong that tot . De thu hut khach du lich va cac nuoc nhay vao KCN mo mang CNH - HDH dat nuoc phat trien . Doi moi nong thon . Nang cao doi song KT _ VH _ Dan giau nuoc manh . Dat nuoc phon vinh . De khoi bi un tac va ngap nuoc doan Tam Diep _ Doc Say hang rat nhieu nam nay hay bi nhu vua qua . De giam toi da ve tai nan giao thong [ an toan la ban , tai nan la thu ,] Nen duong cao khau hieu nay . Cuoi cung toi mong duong cao toc NINH BINH _THANH HOA Thong xuot va du an cao toc BAC _ TRUNG _ NAM Thanh cong tot dep . Loi gop y cua toi co gi khong phai . mong moi nguoi cho y kien . chao tam biet .bye . bye
Gửi bởi: DINH DAC MAO
Email: Email_mao_hoa_mai_khanh_75
Gửi lúc: 2012-10-31 00:11:58
viet nam tien len
toi vua doc y kien va giai trinh cua 1 vi lanh dao nao do ve con duong nay toi xin dua ra y kien cua min 1 la con duong nay dc mo ra va lam la quyet dinh hoan toan sang suot cua nha nuoc 2 la con duong nay mo ra rat co uu diem va co loi cho ba con va nhan dan viet nam .co loi dau tien la nhung dia fuong duoc con duong di qua duoc den bu va quan trong la xoa doi giam ngheo va thoat ngheo .viet nam con dang thoat ngheo ma.xoa doi jam ngheo ma vay ma tai sao k day nhanh tien do ve duong nay di co gang tap trung lam nhanh di ba con dia fuong dang mong cho tung ngay tham chi tung phut kai loi thu 2 la giam thieu tai nan giao thong cho toan the nhan dan viet nam va cho cac bac tai xe cho tat ca ai va fuong tien tham gia giao thong va rut ngan thoi gian di lai tu nam ra bac hay di ve dau se nhanh hon va duong tot hon 3 kai thi 3 la khi da lam duong xong phai xay va lam duong can than rao chan con luon phai to khoe de tranh nhieu rui do.quan trong nhat la se dua ra hinh phat nghi khac cho tuyen duong nay de tranh tinh trang phong nhanh vuot au qua muc cho phep roi dan den hau qua k tot nhu duong cao toc trung luong 4 thu 4 la ai da doc ve buc thu hay y kien cua toi thi cac ban cho vai loi hoi am lai nhat la cac nha lanh dao da doc va tra loi ban doc 5 cuoi cubg toi chuc moi dieu tot dep se den voi viet nam 1 con duong cao toc se dc mo ra 1 dat nuoc viet n giau manh se phat trien nhan dan viet nam thoat ngheo dat nuoc doi moi lam an di len dan giau nuoc manh dat nuoc hoa binh dat nuoc phon vinh gd hanh phuc am no sum vay ben nhau .niem vui moi khat khao moi va thang loi moi con duong moi se cho chung ta di den ben bo hanh phuc 6 Toi Yeu Viet Nam
Gửi bởi: cao toc nb
Email: girl_xinh_vn_vnn@yahoo.com.vn
Gửi lúc: 2012-07-03 12:07:51
viet nam tien len
toi vua doc y kien va giai trinh cua 1 vi lanh dao nao do ve con duong nay toi xin dua ra y kien cua min 1 la con duong nay dc mo ra va lam la quyet dinh hoan toan sang suot cua nha nuoc 2 la con duong nay mo ra rat co uu diem va co loi cho ba con va nhan dan viet nam .co loi dau tien la nhung dia fuong duoc con duong di qua duoc den bu va quan trong la xoa doi giam ngheo va thoat ngheo .viet nam con dang thoat ngheo ma.xoa doi jam ngheo ma vay ma tai sao k day nhanh tien do ve duong nay di co gang tap trung lam nhanh di ba con dia fuong dang mong cho tung ngay tham chi tung phut kai loi thu 2 la giam thieu tai nan giao thong cho toan the nhan dan viet nam va cho cac bac tai xe cho tat ca ai va fuong tien tham gia giao thong va rut ngan thoi gian di lai tu nam ra bac hay di ve dau se nhanh hon va duong tot hon 3 kai thi 3 la khi da lam duong xong phai xay va lam duong can than rao chan con luon phai to khoe de tranh nhieu rui do.quan trong nhat la se dua ra hinh phat nghi khac cho tuyen duong nay de tranh tinh trang phong nhanh vuot au qua muc cho phep roi dan den hau qua k tot nhu duong cao toc trung luong 4 thu 4 la ai da doc ve buc thu hay y kien cua toi thi cac ban cho vai loi hoi am lai nhat la cac nha lanh dao da doc va tra loi ban doc 5 cuoi cubg toi chuc moi dieu tot dep se den voi viet nam 1 con duong cao toc se dc mo ra 1 dat nuoc viet n giau manh se phat trien nhan dan viet nam thoat ngheo dat nuoc doi moi lam an di len dan giau nuoc manh dat nuoc hoa binh dat nuoc phon vinh gd hanh phuc am no sum vay ben nhau .niem vui moi khat khao moi va thang loi moi con duong moi se cho chung ta di den ben bo hanh phuc 6 Toi Yeu Viet Nam
Gửi bởi: cao toc nb
Email: girl_xinh_vn_vnn@yahoo.com.vn
Gửi lúc: 2012-07-03 12:07:50
mong cho khao khat duong cao toc NB_TH di qua dia FUong toi
kinh gui.BGTVT va kinh gui nha nuoc VN. cho toi hoi con duong nay da len ke hoach da lau vay tai sao k lam di toi biet con gap nhieu kho khan ve dau tu nhung theo toi nen som hoan thanh va day nhanh tien do ve doan duong NB TH .dau tien la giai phong mat bang cho ba con thoat ngheo de dua dan dau nuoc manh va giam thieu tai nan giao thong .neu trong viiec giai phong mat bang co gi kho khan thi toi xin hien dang 1 phan dat cua minn cho nha nuoc de nham phuc vu cho nha nuoc va xa hoi .bi toi biet con duong xe di qua dat cua toi.vi vay toi mong con duong nay nhanh chong day nhanh tien do va giai phong mat bang nhanh va ngay lap tuc toi mong rat nhieu va ba con xung quanh dia phuong toi o cung mong cho dieu do tu rat lau roi de nhung chang trai co gai que toi k phai que tha huong di lam an nua va co luc dt ve va hoi duong cao toc Nb TH da lam chua hay nha nuoc chi noi ma k lam .co len toi ung ho lam con duong nay va toan the nhan dan ung ho nhat la dia phuong toi se hien dang 1 fan dat mien phi cho duong va den bu gia re hay dat gia nao cung dong y.thay mat nhan dan to 12 phuong tan binh thi xa tam diep tinh ninj binh.cuoi cung toi mong cho cho con duong va du an se nhanh chong dc trien khai 1 cach hieu qua nhat va nhanh nhat truoc tien la den bu va GPMB nhanh chong cho dan da.
Gửi bởi: cong dan VIet NAm
Email: chieucuoituan_565@yahoo.com
Gửi lúc: 2012-07-03 11:50:41
mong cho khao khat duong cao toc NB_TH di qua dia FUong toi
kinh gui.BGTVT va kinh gui nha nuoc VN. cho toi hoi con duong nay da len ke hoach da lau vay tai sao k lam di toi biet con gap nhieu kho khan ve dau tu nhung theo toi nen som hoan thanh va day nhanh tien do ve doan duong NB TH .dau tien la giai phong mat bang cho ba con thoat ngheo de dua dan dau nuoc manh va giam thieu tai nan giao thong .neu trong viiec giai phong mat bang co gi kho khan thi toi xin hien dang 1 phan dat cua minn cho nha nuoc de nham phuc vu cho nha nuoc va xa hoi .bi toi biet con duong xe di qua dat cua toi.vi vay toi mong con duong nay nhanh chong day nhanh tien do va giai phong mat bang nhanh va ngay lap tuc toi mong rat nhieu va ba con xung quanh dia phuong toi o cung mong cho dieu do tu rat lau roi de nhung chang trai co gai que toi k phai que tha huong di lam an nua va co luc dt ve va hoi duong cao toc Nb TH da lam chua hay nha nuoc chi noi ma k lam .co len toi ung ho lam con duong nay va toan the nhan dan ung ho nhat la dia phuong toi se hien dang 1 fan dat mien phi cho duong va den bu gia re hay dat gia nao cung dong y.thay mat nhan dan to 12 phuong tan binh thi xa tam diep tinh ninj binh.cuoi cung toi mong cho cho con duong va du an se nhanh chong dc trien khai 1 cach hieu qua nhat va nhanh nhat truoc tien la den bu va GPMB nhanh chong cho dan da.
Gửi bởi: cong dan VIet NAm
Email: chieucuoituan_565@yahoo.com
Gửi lúc: 2012-07-03 11:50:38
ý kiến
Nếu làm cầu bắc qua ngã ba bông thì tốt hơn là làm đường cao tốc qua
Gửi bởi: Lê văn Tâm
Email: tam.viruss@yahoo.com
Gửi lúc: 2012-06-24 18:05:25
củng thế mà thôi
cái gì củng có cái tốt và cái xấu của nó . đường mới giao thông thuận tiện đi lại dễ dàng dân phát triển .nhưng kèm theo là những tệ nạn . khói xe . rồi cao tốc thì không tránh khỏi tai nạn .mọi người cứ bàn tán chuyện này là của bộ giao thông nhà nước rồi bàn thì củng thế dân ta có quyết định đc đâu .nghèo thì còn nhiều xã nghèo mà. cứ bắt bộ giao thông chạy cao tốc qua các xã nghèo thế thì còn gì là cao tốc.cho nên cái gì đến nó sẽ đến thôi . bản thân tôi thì tôi chỉ muốn làm sao xây dựng lại nền văn hóa của xã .các phong tục tập quán .trò chơi dân dan xưa kia của làng hay tổ chức . thế là tôi vui lắm rồi chẳng cần phải mơ ước nhiều .rất mọng đc các nhà tại trợ đòng góp đễ xây dựng lại các di tích của làng
Gửi bởi: DKT
Email:
Gửi lúc: 2012-05-27 11:36:06
Vỉ Dân Tộc - Phát Triển,Thuận Lợi,
đường cao tốc này giúp rất nhiều thuật lợi tiền bạc cho người dân.chi phí đi lại se thuận lợi hơn se xuyên sang các Yên khách vì : con đường này chạy thẳng ra NB.... k phải xuống Thành Phố Thanh Hóa giúp mọi ng co thể tiếp kiệm tiền bạc.đi dể dàng hơn Tôi mong nha nc giúp đở ng dân nơi này vì dang con ngèo đói.
Gửi bởi: Khanh Duong
Email: sunset_gloow@yahoo.com.vn
Gửi lúc: 2012-05-25 09:48:47
Cao toc NINH BINH_THANH HOA luc nao thanh hien thuc
Duong cao toc bao gio moi xay dung vay? Hi vong du an nay se khong nam tren giay to va se duoc xay dung trong mot ngay gan day nhat. De dinh cong co co hoi phat trien moi........
Gửi bởi: Nguyen Hoa
Email:
Gửi lúc: 2012-04-01 13:05:41
dct
thực sự là dân nghèo ai cũng mong có sự đổi đời. không phải ai khác, chính tôi cũng mong cho địa phương mình phát triển, nhưng ngược lại, nó sẽ có rất nhiều bất cập cho người dân quê mình, mặt trái của xã hội sẽ xuất hiện ở những nơi nào có điều kiện thích hợp. dù dự án này đi qua Định công chúng tôi hay không thì nó vẫn như vậy và chỉ khác đi cái hình thái bên ngoài mà thôi. vấn đề ở đây là các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, và những người có địa vị trong xã hội là con em của quê mình, sẽ có những suy nghĩ , hành động, chương trình như thế nào cho mục tiêu phát triển xã nhà thôi. tôi mong người dân có thể hiểu và đặc biệt là cơ quan chức năng. đất đai mình nghèo nàn, không màu mỡ nhưng trí tuệ của chúng ta "màu mỡ" và hơn bất kì một dự án nào chỉ với mục đích chăm chăm vào đc nhận đền bù để đổi đời
Gửi bởi: dao thi thanh
Email: xaxumaikquen@yahoo.com.vn
Gửi lúc: 2011-12-28 13:33:02
yes
anh trai mình nói đúng ghê.như vậy dân mình sẽ có cơ hội đi lên,đổi đời....và những người con xa quê cững thấy vui mừng vì điều đó...
Gửi bởi: nth
Email: ntkimhieu92@yahoo.com
Gửi lúc: 2011-12-21 00:10:54
ds
mọi người sao ngu vậy đường cao tốc qua thì phát triển nhưng sẻ mất đi một vùng quê yên bình ô nhiễm tiêng ồn có chịu đc không
Gửi bởi: ds
Email: ds
Gửi lúc: 2011-12-05 14:08:01
đs
em tham khảo ở dự án thấy nó qua định công, từ quán lào thẳng xuống qua đồng bàn xuống chợ nối quốc lộ 217
Gửi bởi: sd
Email: dd
Gửi lúc: 2011-12-05 14:06:40
HY VỌNG CÒN ĐÓ DÙ CHỈ LÀ MỘT CHÚT , HÃY ...!
mình hy vọng đường cao tốc sẽ chạy qua Định công, có như vậy kinh tế - xã hội mới phát triển được, phương tiện giao thông quá khó khăn ảnh hưởng rất lớn đến người nông dân chân lấm tay bùn , cuộc sống càng ngày càng khó khăn không biết trông chờ vào đâu cả . có một hy vọng thật mõng manh nhưng chúng ta hãy tin vào tương lai chính phủ sẽ xem xét lại . Hãy cố lên quê mình ơi !
Gửi bởi: Ngyễn Văn Hân ( THÔN 4 )
Email: ngochandessign@yahoo.com
Gửi lúc: 2011-12-03 16:29:11
Đăk nông_ Hi vọng
Khó lắm các bạn ah, mình cũng rất mong quê mình xẽ có đường cao tốc đi qua để quê mình mở mang thêm nhưng khó lắm, kể mà người Định công mình có người làm lãnh đạo cấp cao hẳn thì có thể thay đổi được, kể như có đường cao tốc những người xa quê như mình đi veedf hà nội thẵng về nhà thi tốt qua ha
Gửi bởi: lê xuân mạnh
Email: xuanmanhth1983@yahoo.com
Gửi lúc: 2011-11-28 23:43:21
Hy vọng Định công sẽ phát triển nếu có đường cao tốc đi qua
Xã Định công một xã cuối huyện yên định về phía đông. xung quanh được bao bọc bỡi Sông và nú. giao thông đi lại với các khu kinh tế đều rất khó khăn. Định công sẽ phát triển được nếu có các trục giao thông lớn đi qua (sông mã, sông cầu chày), liên kết Định công với các khu kinh tế khác một cách thuận tiện. nên nếu đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa đi qua Định công là một điều kiện thuận lợi để Xã phát triển về kinh tế.
Gửi bởi: Phúc-Thôn 1
Email: trongphuc3286@gmail.com
Gửi lúc: 2011-11-14 15:00:51
mo ve noi xa lam
dung ngoi doi sung rung/van hay song con trau di truoc cai cay theo sau di
Gửi bởi: nguyen duy manh
Email:
Gửi lúc: 2011-10-13 18:47:06
duong cao toc
lam dc gi thi tot chu sao co gi dau ma phai thac mac mong sao yen dinh co khu cong nghiep de chung toi dc ve va cong hien suc lao dong cho we huong. di xa mai bo xuc lao dong cho cac thanh pho khac du roi cac ban a
Gửi bởi: van gia
Email:
Gửi lúc: 2011-10-03 10:54:51
NHA NUOC VA CAC NHA DAU TU CO THUC HIEN NHU MINH NOI TRONG CAC CUOC HOI HOP KHONG
LAM THI LAM NHANH LEN De? GIAM THIEU TAI NAN GIAO THONG DE? VIET NAM CO DUONG CAO TOC De? TRANH UN TAC XE .DE DAN THAOT NGHEO VI 1 VIET NAM VI NGUOI DAN VA VI TAT Ca? LAM NHANH LEN THEO TOI TRONG CUOI NAM NAY VA DAU NAM TOI THI THU TUONG CHINH PHU VA CAC NHA DAU TU NEN QUYET DINH BAT TAY VAO LAM LUON K CHO GI NUA~ LAM LUON VA LAM NHANH NOI LA PHAI ;Lam dE? dan tin thi voi lam duoc cu lam di toi ung ho vi dan ,mong cho lam ma`
Gửi bởi: dan ngheo
Email: chipbuon_latoi@yahoo.com.vn
Gửi lúc: 2011-10-02 15:53:50
BAO GIO THI LAM DUONG CAO TOC DAON TU NINH BINH _THANH HOA
bo giao thong van tai va cac chu dau tu va nha nuoc phai cung hop tac voi nhau `1 cach tot nhat thi voi lam duoc 1 cach ok co len lam nhanh nhe dung de moi nguoi cho nua~ lam cang nhanh thi dan thoat ngheo giam trai nan giao thong va un tac xe trong nam nay va nam 2012 phai hoan thanh va giai phong mat bang cho cac ho dan nhe chu dau tu va ban du an . lan xinh chao cac ban
Gửi bởi: lan xinh
Email: xanhatimbanthan2007@yahoo.com.vn
Gửi lúc: 2011-10-02 15:50:18
BAO GIO THI LAM DUONG CAO TOC DE? GIAM THIEU TAI NAN GIAO THONG VA GOP PHAN DUA DAN THOAT CANH NGHEO DOI
GUI ban du an va cac trang bao cho minh hoi bao gio thi lam duong cao toc co lam that k bao gio thi lam Doan duong cao toc ninh binh thanh hoa co di qua thon quang hien cu va nay la to 12 khong neu di qua thi qua nhung gd nao` vi tri nao day la nhung cau hoi con dong gop y kien la theo toi thi nha nuoc va cac nganh bo giao thong van tai va cac nha dau tu phat trien nen tiep tuc va thuc hien 1 cach nhiet tinh va nhanh chong dua ra quyet dinh sang suot dung va hay cho du an nay cang lam nhanh va thi cong cang nganh cang tot vi toi thay du an duong cao toc NINH BINH Thanh hoa la rat can noi rieng va BAC NAM duoc tien hanh xay dung va lam con duong nay rat tot va ok neu lam con duong nay thi dat nuoc viet nam se thoai khoi canh tai nan giao thong hay tac duong cuc bo nghiem trong tren tuyen quoc lo 1 a toi thay tai nan giao thong tren tuyen quoc lo 1 a xay ra rat nhieu vi luu luong tham gia giao thong rat nhieu va duong thi chat hep cho nen tai nan va tinhtrang tac duong la thuong xuyen tai cac doan duong nguye hiem va thanh pho lon toi mong BO GIAO THONG VAN TAI VA CHINH PHU NHA NUOC cac nha dau tu cung hop tac voi nha nuoc dE? nhanh chong hoan thanh va thi cong cong trinh nay` va lam con duong nay cang nhanh cacng to cang som thi cang tot de gop phan dua dat nuoc viet nam len 1 dat nuoc phon hoa va tot dep
Gửi bởi: pahm tuan chip
Email: men_datinh_vn@yahoo.com.vn
Gửi lúc: 2011-10-02 15:46:52
hỏi
duong cao toc NB-TH qua thon Yen Thinh xa Yen Binh thang duong giua lang thon Yen Thinh cat ngang doi hay di qua con duong co san dau doi vao Lam Son ??
Gửi bởi: Hai nguyen
Email: hainguyen2710@gmail.com
Gửi lúc: 2011-08-30 10:44:42
Hoi
duong cao toc NB-TH qua thon Yen Thinh xa Yen Binh thang duong giua lang thon Yen Thinh cat ngang doi hay di qua con duong co san dau doi vao Lam Son ??
Gửi bởi: Le Thanh
Email:
Gửi lúc: 2011-06-20 13:23:27
Hoi
duong cao toc NB-TH qua thon Yen Thinh xa Yen Binh thang duong giua lang thon Yen Thinh cat ngang doi hay di qua con duong co san dau doi vao Lam Son ??
Gửi bởi: Le Thanh
Email:
Gửi lúc: 2011-06-20 13:23:27
duong cao toc Ninh Binh _Thanh Hoa
hy vong rang tuyen duong se chay qua DC de giup nguoi dan minh co cs do vat va hon. vi moi khi troi mua hay mua mang thi di lai rat kho khan va chat troi. tuy khong con o que nhung toi luon mong cho que minh phat trien
Gửi bởi: do thi minh
Email: happyhouse-3456@yahoo.com
Gửi lúc: 2011-05-05 16:24:57
Quy hoạch chi tiết đường bộ cao tốc Bắc Nam phía đông
Tôi rất vui khi thấy có nhiều ý kiến trao đổi thông tin về đường cao tốc có qua Đinh Công hay không? Tôi cũng xin cung cấp một số nội dung để bạn đọc tham khảo như sau: Ngày 21/01/2010 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 140/QĐ-TTg về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết đường bộ cao tốc Bắc Nam phía đông (tên của Quyết định). Trong Quyết định này có đoạn tuyến Ninh Bình - Thanh Hoá mà chúng ta quan tâm. Ngoài các nội dung nhiều bạn đã đề cập trên đây, tôi xin cung cấp thêm các nội dung: Thưa nhất: Đường bộ cao tốc Bắc Nam phía đông có điểm xuất phát tại Pháp Vân (Hà Nội) và điểm kết thúc là thành phố Cần Thơ. Đoạn Ninh Bình - Thanh Hoá là một phần trong tuyến đường này. Thứ hai: Về hướng tuyến đoạn mà chúng ta quan tâm thì tại điểm 3, Điều 1 Quyết định ghi rõ "Đoạn Ninh Bình - Thanh Hoá: Bắt đầu từ nút giao Cao Bồ (giao giữa đường cao tốc cầu giẽ - Nhnh Bình giai đoạn 1 với Quốc lộ 10), tuyến vượt qua sông Đáy tại hạ lưu cảng Ninh Bình rồi đi song song với tuyến tránh thành phố Ninh Bìnhđã được xây dựng, vượt Quốc lộ 1A và đường sắt Thống Nhất tại khu vực cầu Vó trên quốc lộ 1A sang phía tây Quốc lộ 1A. Tuyến giao với Quốc lộ 12B tại khu vực thôn Yên Thịnh, xã Yên Bình tại vị trí ngã ba Ghềnh khoảng gần 3 km rồi đi về phía Tây Bắc của nhà máy xi măng Tam Điệp. Tuyến vượt dẫy Tam Điệp sang nông trường Hà Trung, đi ngoài phạm vi quy hoạch thị xã Bỉm Sơn, giao tỉnh lộ 512, đi về phía Tây của khu bảo tồn thiên nhiên rừng xến Tam Quy; giao Quốc lộ 217 tại khu vực xã Hà Lĩnh, vượt qua hệ thống sông Mã gần khu vực ngã ba Bông trên sông Mã, núi Đọ ở phía Tây thành phố Thanh Hoá; giao Quốc lộ 45 và quốc lộ 47 rồi đi về phía Tây đường sắt Thống Nhất, vượt qua khu vực hồ Yên Mỹ và kết thúc tại vị trí giao cắt với đường Nghi Sơn - Bãi Trành (thuộc dự án đường Hồ Chí Minh). Chiều dài đoạn tuyến Ninh Bình - Thanh Hoá khoảng 121 km". Tôi trích nguyên văn Quyết định để bạn đọc có kiến thức Địa lý của địa phương xác định và trao đổi thêm để các bạn đọc khác cùng biết: Đường bộ cao tốc Bắc Nam có đi qua Định Công hay không?!!! Thứ Ba: Phụ lục 1 ban hành kèm theo Quyết định 140 ghi: quy mô đoạn Ninh Bình - Thanh Hoá có 6 làn xe với tổng mức dầu tư là 25.289 tỉ đồng và được triển khai xây dựng trong thời gian từ năm 2011 đến 2014. Thứ tư: Việc đường cao tốc qua địa phương là ưu điểm hay nhược điểm? nhiều bạn đã có bình luận nhưng theo tôi thì việc đường cao tốc đi qua địa phương có cả ưu điểm và có cả nhược điểm. Ưu hay nhược còn tuỳ thuộc vào điều kiện và mức độ tận dụng của từng người và từng gia đình. Nhưng có lẽ có đường bộ cao tốc là lợi nhiều hơn hại nên Nhà nước mới triển khai xây dựng và các nước công nghiệp phát triển thì người ta đã xây dựng nhiều và xây dựng từ lâu rồi. Cuối cùng xin chúc bạn đọc vui, khoẻ, thành đạt và có thêm nhiều nội dung trao đổi trong tất cả các lĩnh vực trên mặt báo của quê hương./.
Gửi bởi: Lê Hội
Email: lehoi7777@yahoo.com
Gửi lúc: 2011-03-07 10:03:39
Người Định Công ở Long An
Phát triển cái nỗi gì? Vào nam mà xem các địa phương hai bên đường cao tốc Sài Gòn - Trung Lương đã "phát triển " như thế nào sau khi có đường cao tốc.
Gửi bởi: Lê Lam Sơn
Email: ls@yahoo.com
Gửi lúc: 2011-03-05 10:41:42
hrhfn
toi cung hy vong rag duong cao toc se chay qua dc,neu nhu vay thi kte xa nha se phat trien,nhug cug ko the ko xuathien nhug mat trai cua su ptrien do
Gửi bởi: le xuan phu
Email: typhu_suthanh
Gửi lúc: 2011-03-04 19:18:17
Cao tốc
Có thể có, có thể không. Bản thân hai chữ DỰ ÁN đã nói lên điều đó. Những chủ trương lớn, mang tính lợi ích quốc gia và cấp bách như Dung Quất mà còn bị chậm hơn 10 năm huống chi là công trình phúc lợi đường cao tốc. Ở nước ta có vô vàn dự "Ớn" như vậy. Điển hình hiện nay là sân bay Long Thành, Đồng Nai.Tóm lại là " Hãy đợi đấy". Mà không biết quý vị kỳ vọng vào con đường đó để làm gì nhỉ? Sự bất tiện và ô nhiễm cho quê ta chăng?
Gửi bởi: Tri Dien
Email: tridien@yahoo.com
Gửi lúc: 2011-02-08 15:07:27
Dm
Tat ca chi la du an treo thoi.con phai cho xem dai hoi DCS VIET NAM dien ra tn da.hy vong nhung duong loi ma dang de ra se lam tien de cho chinh phu va cac bo nganh dua ra phuong phap phat trien kt trong tuong lai.cong duong co di qua hay k0.k0 quan trong quan trong la duong loi lanh dao va tiem luc cua dan xa minh.chung ta chi can con duong tinh lô chay qua va duoc lam kien co.rong dai la dan minh cung du de lam giau roi.hy vong cac vi lanh dao dua ra duog loi dung dan k0 cung nhac nhu truoc nua.
Gửi bởi: Minh thieu gia
Email: Quanyenvuaruou@gmaii.com
Gửi lúc: 2011-01-30 00:09:58
dct
đường cao tốc đi qua Định Công xẽ thúc đẩy kinh tế của xã nhà đi lên
Gửi bởi: Bùi Nguyên Quảng
Email: quangbinh83@gmail.com
Gửi lúc: 2010-12-21 16:24:34
cau hoi
du an thi da co nhung kong biet ki nao moi thuc hien day ?
Gửi bởi: TAY THI
Email: vuonsaobang_9666
Gửi lúc: 2010-11-22 13:46:06
hy vong
Toi rat hy vong la duong cao toc se chay qua xa Dinh Cong . Neu duoc nhu vay la dieu qua tot! vi que minh dia hinh phuc tap, gay kho khan cho viec giao thong di lai dan den viec lam an, buon ban bat tien rat nhieu(song nui quanh co "tien thoai luong nan"...).Neu duong cao toc chay qua no se mang lai nguon sinh khi moi me, nang dong cho que huong. Tat nhien cai gi cung co 2 mat(tot, xau) cua no, nhung cai tot chac chan la nhieu hon gap boi. Vay hay cu hy vong di cac ban!
Gửi bởi: Hoang Thanh
Email: vanly_truongthanh_ktsvn
Gửi lúc: 2010-11-17 00:58:51
Công dân thôn Đầm Sen - xã hà Tiến - Huyện Hà Trung - Tỉnh Thanh Hóa
đường cao tốc có đi qua lang không và đi vào lang có những gia đình nào?
Gửi bởi: Tạ Văn Thúy
Email:
Gửi lúc: 2010-11-05 07:57:37
Thon1
Nha toi co mieng ruong ben duong ko dam cay hay trong cay gi ca ,vi ubxa ra thong bao de do cho lam duong,vay ma gio lai noi con duong do ko di qua Dinh Cong la sao?
Gửi bởi: Nguoi xa que thon 1
Email:
Gửi lúc: 2010-10-27 13:29:03
Gop y
Du an dußn cao toc moi chi la du an, co tro thnah hien thôc hay khong con cho vµo quyet dinh cua cac co quan chuc nang
Gửi bởi: Ngoc Anh @
Email: Ngoc anh @. 1966
Gửi lúc: 2010-10-21 09:52:49
nhung loi noi ko bao gio tro thanh hien thuc
toi kmo biet lieu co dung con duong cao toc se di qua xa dinh cong cua minh hay ko .nhung tui thiet nghi chi la loi don va se ko bao gio co thuc
Gửi bởi: thuan nguyen van
Email: minhthuan_t@ymail
Gửi lúc: 2010-10-16 03:15:14
Gửi bạn Phạm Thị Quyên và mọi người tham khảo ( bài trên báo đầu tư)
Lập dự án đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa Việc thay đổi mô hình đầu tư từ BOT sang PPP đã làm tăng sức hấp dẫn cho Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa dài 121 km, gồm 8 làn xe, có tổng mức đầu tư dự kiến lên tới 1,445 tỷ USD. Tiến độ lập Dự án Xây dựng đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hoá đang được Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) đẩy nhanh, làm cơ sở gọi vốn đầu tư theo mô hình hợp tác nhà nước - tư nhân (PPP). Theo ông Nguyễn Hoằng, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án 1 (đơn vị được giao nhiệm vụ lập dự án đầu tư), đến cuối tháng 7/2010, Tổng công ty Tư vấn giao thông vận tải (TEDI) sẽ hoàn thành báo cáo cuối kỳ, làm cơ sở để Bộ GTVT ra quyết định phê duyệt đầu tư Dự án. Phải nói thêm rằng, đoạn đường bộ cao tốc Bắc Nam thứ ba này (sau đoạn cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và Cầu Giẽ - Ninh Bình) được đánh giá là có hiệu quả kinh tế khá cao và lưu lượng phương tiện giao thông qua Quốc lộ 1 tại khu vực trên sắp mãn tải. Sức ép phải đầu tư đoạn đường này sẽ còn lớn hơn khi Dự án Xây dựng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dài 56 km (do Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam) làm chủ đầu tư, dự kiến đưa vào khai thác từ năm 2011. Cùng với Dự án Xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, tuyến cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa là một trong 2 đoạn thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam vừa được Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng thí điểõm mô hình đầu tư theo hình thức PPP. "Việc thay đổi hình thức đầu tư dự án từ BOT sang PPP khiến công tác chuẩn bị Dự án phải khởi động lại từ đầu. Giữa tháng 6/2009, Thủ tướng Chính phủ mới cho phép Bộ GTVT lập lại Dự án Xây dựng đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hoá. Tuy nhiên, đây cũng là yếu tố làm tăng sức hấp dẫn của Dự án", ông Hoằng cho biết. Được biết, vào giữa tháng 3/2010, Đại sứ Cộng hoà Séc tại Việt Nam đã đề nghị lãnh đạo Bộ GTVT tạo điều kiện để một số tập đoàn xây dựng nước này do Công ty PSJ đứng đầu được tìm hiểu về khả năng tham gia đầu tư Dự án Xây dựng đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa dưới hình thức PPP. Trước đó, Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (VICEM) đã được Chính phủ giao chuẩn bị đầu tư Dự án Xây dựng đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hoá theo hình thức BOT. Theo tính toán của VICEM, ngay cả khi đã nhận được một loạt cơ chế hỗ trợ, chính sách ưu đãi về thuế, đất đai, nếu đầu tư mặt đường bằng bê tông như đề xuất của VICEM, thì khả năng hoàn vốn từ thu phí là khó khả thi (sơ bộ theo đề xuất của Dự án, nếu giá thu phí cao bình quân gấp 4,8 lần như hiện nay, thì thời gian thu hồi vốn dự kiến là 25 năm). "Việc phải thay đổi phương thức đầu tư là điều cần thiết, để Dự án có thể đảm bảo bài toán tài chính cho VICEM, hay bất cứ nhà đầu tư khác có ý định tham gia", ông Hoằng đánh giá. Theo báo cáo đầu kỳ dự án đầu tư xây dựng công trình do TEDI lập, Dự án Xây dựng đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa dài 121 km đi qua địa phận 3 tỉnh gồm Nam Định, Ninh Bình và Thanh Hóa. Điểm đầu Dự án tại nút giao Cao Bồ (tỉnh Nam Định), tại vị trí km 260 - tức là điểm cuối của đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Điểm cuối Dự án tại vị trí hết địa phận tỉnh Thanh Hóa. Hướng tuyến đi theo phía Đông Quốc lộ 1A, phía Tây đường sắt cao tốc Bắc - Nam tương lai. Dự án sẽ được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A. Vận tốc thiết kế 100 - 120 km/giờ. Các đoạn địa hình khó khăn do cắt qua địa hình núi cao phải xây dựng công trình hầm có thể thiết kế với cấp 80. Đầu tư xây dựng đường cao tốc 6 làn xe/quy hoạch 8 làn xe. Giải phóng mặt bằng trong phạm vi từ chân taluy ra mỗi bên 10 m. Những đoạn qua bãi sông đất yếu có thể nghiên cứu xây dựng cầu vượt. Hiện Bộ GTVT đã đề xuất với Chính phủ vay vốn từ Công ty Tài chính quốc tế (IFC - thuộc Ngân hàng Thế giới) cho phần vốn hỗ trợ từ ngân sách nhà nước. Tuy nhiên, khối lượng vốn hỗ trợ của Nhà nước và phần đóng góp của phía các doanh nghiệp tư nhân sẽ chỉ được làm rõ sau khi Bộ GTVT hoàn thành xong Dự án đầu tư.
Gửi bởi: conlec
Email: conleclec@yahoo.com.vn
Gửi lúc: 2010-09-10 08:43:27
hoi
toi xa que da lau nay chua co dip ve tham . doc tren mang thay co website cua dinh cong , doc va thay co su thay doi ve nhieu mat , nhung noi bat nhat van la con duong quoc lo ninh binh thanh hoa . ai co the cha loi giup toi , rang thong tin nay co chinh xac hay kgong? xin phep , cam on truoc.
Gửi bởi: pham thi quyen
Email: quyen@yahoo.com.vn
Gửi lúc: 2010-09-10 04:59:19
gop y
toi la nguoi xa que da lau , ma it co dip tham que nay xem tren mang co tin ve que huong minh thay doi toi mung lam . theo toi duoc biet cong trinh quoc gia da duoc phe duyet . thi tot nhat minh nen cho doi vi toi thiet nghi rang . que huong minh cung chi la hat cat tren xa mac ma thoi , du muon hay khong thi minh cung khong quyet dinh duoc . hay bang long voi 2 tieng cho doi ...
Gửi bởi: phamthiluyen
Email: phamovathiluyen@yahoo.com.vn
Gửi lúc: 2010-09-10 04:38:52
DCT
Bạn Xuân Hùng khỏi lo cho các anh hùng xa lộ tương lai, vì mô tô, xe gắn máy không được phép đi vào đường cao tốc. Muốn đua xe thì phải dùng xe bốn bánh. Nếu các bạn tuổi teen quê ta có xe bốn bánh để đua và có tiền để nộp phí đường thì quê ta đã phát triển hơn Sài Gòn bây giờ rồi đó. Ở các cửa nhập vào đường cao tốc đều có trạm kiểm soát phương tiện và thu phí, không phải phương tiện nào muốn vào cũng được. đường cao tốc có chiều dài 120 km thì chỉ có khoảng 01 hoặc 02 cửa vào mà thôi. Nếu có ít hầm chui và cầu vượt như Sài Gòn-Trung Lương bây giờ thì sẽ rất bất tiện cho giao thông địa phương. Chắc bạn chưa thấy cảnh nông dân hai bên đường cao tốc Sài Gòn-Trung Lương vất vả gánh cỏ hoặc ôm từng lồng vịt từ ngoài đồng về nhà, bất chấp tai nạn và luật giao thông vì các hầm vượt qua xa khu họ ở. Điều mà tôi khẳng đinh với bạn rằng Định Công ta sẽ được hưởng là tiếng ồn và sự ô nhiễm. Chính vì điều đó mà đường cao tốc thường được làm tránh xa các khu dân cư lớn như thành phố, thị xã. Tuy nhiên một quốc gia đang phát triển thì đường cao tốc là vô cùng cần thiết. " Nước nổi lo chi bèo chẳng nổi" có điều là hơi lâu nổi một chút vì bản thân nước đang còn nghèo quá nên cũng còn lâu mới nổi được. Bèo phải chịu khó chờ thôi. Hy sinh một chút vì lợi ích quốc gia thì cũng không có gì không lấy làm buồn cho quê ta.
Gửi bởi: conlec
Email: conlec@yahoo.com
Gửi lúc: 2010-09-09 13:35:32
DUONG CAO TOC....
duong cao toc di qua dinh cong se co nhieu thuan loi nhung o duong sau no se co nhieu te nan day cac ban ah?dinh cong se sinh da nhung 'NHUNG ANH HUNG XA LO'hihi se dat nguy hiem cho nhung thanh nien thich choi xe...0985752484?????
Gửi bởi: LE XUAN HUNG
Email:
Gửi lúc: 2010-09-09 10:56:35
đường cao tốc
nhận xét của anh conlec la rất khách quan va chính xác. bản thân tôi chỉ mong rằng có một cây cầu nồi 2 bờ sông mã, nối liền với đường 217. Như vậy sẽ thuận lợi biết bao, chứ mong gì cái đường cao tốc làm gì. lợi ích gì chả đươc mà chỉ là hít khói xả thôi. Dân ta lại thêm 1 nỗi khổ môi trường bụi bặm và tiềng ồn mà thôi.
Gửi bởi: jackychan
Email: trung_gia@yahoo.com
Gửi lúc: 2010-09-05 15:17:10
DCT
Chảng có gì khá hơn đâu qýu vị ạ! Đường cao tốc kg phải là đương bình thường nên kg có chuỵện buôn bán hay mở mang các dịch vụ ăn theo (trừ các dịch vụ ngắn hạn khi thi công). đi xe khách trên đường cao tốc chưa hẳn đã xuống xe được khi ngang qua nhà mình vì xe lưu thông trên đường cao tốc không thể dừng lại theo yêu cầu của hành khách như đi trên đường thông thường mà phảimà phải đến các trạm dừng. Có một điều chắc chắn là việc đi lại của người dân hai bên hành lang đường sẽ gặp khó khăn, vì ta không thể băng qua dường như đối với đương thông thườn,g mà phải dùng cầu vượt hoặc đường hầm (nếu có). Nhưng vấn đề là lợi ích quốc gia, đương nhiên phải hơn lợi ích của một vài địa phương. Tóm lại là rất bất tiện. Ai có điều kiện hãy đi thăm đường cao tốc (theo kiểu và tiêu chuẩn VN) Sài Gòn - Trung Lương để tham quan thì sẽ biết.
Gửi bởi: conlec
Email: conlec@yahoo.com
Gửi lúc: 2010-09-04 16:47:53
binh loan
nd dc dang nong long cho doi
Gửi bởi: thuy
Email:
Gửi lúc: 2010-08-31 00:11:10
v
dg qua dinh cong de nd lay tien den bu lam nhanh len anh em
Gửi bởi: v
Email:
Gửi lúc: 2010-08-30 23:59:32
đinh công phát triển .
dự án đường cao tốc nam định - thanh hóa mà đi qua định công thì đây là một niềm hy vọng lớn cho ngươi dân định công. đường cao tốc chạy qua giúp cho người dân nhiều thuận tiện về kinh tế củng như về phương tiện đi lại được dể dàng hơn.người dân định công đang còn rất nghèo nên đường cao tốc chạy qua xã định công là một niềm hy vọng là niềm vui lớn của người dân định công.
Gửi bởi: kudo sinichi
Email: quangvinh_toấng90@yahoo.com
Gửi lúc: 2010-08-23 07:58:46
liệu có niềm vui cho người mình không ?
Liệu dự án đường cao tốc Nam định - Thanh hóa có đi qua định công mình không? nhưng người dân vẫn mong rằng tuyến đường cao tốc Nam định - Thanh hóa sẽ qua mình để dân ta có cơ hội đổi đời, quê mình còn nghèo quá!
Gửi bởi: B.A.Tuấn
Email: hoangtulai_0310@yahoo.com.vn
Gửi lúc: 2010-08-18 09:07:51
Rất có thể sẽ qua Định Công
Đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa xuất phát từ điểm cuối dự án Giẽ - Ninh Bình, tuyến đường sẽ từ đông quốc lộ 1A chuyển sang tây quốc lộ 1A, giao với quốc lộ 1A tại Nam Cầu Vó (khoảng Km 271), giao với quốc lộ 12B (khoảng Km 2 800), giao với tỉnh lộ 512 tại khu vực Bỉm Sơn rồi đi về phía tây khu bảo tồn rừng Sến Tam Quy, rồi vượt sông Lèn, sông Mã đều ở hạ lưu, giao với quốc lộ 45 tại Trung Chính, giao với tỉnh lộ 508 tại Công Liêm, vượt hồ Yên Mỹ và kết thúc tại điểm giao nối cảng Nghi Sơn với đường Hồ Chí Minh.
Gửi bởi: Admin
Email:
Gửi lúc: 2010-08-17 17:02:19
góp ý xây dựng đường cao tốc
đề nghị Bộ chỉnh sửa đường cao tốc chạy qua bải nghè để nhân dan Định Công có điều kiện phát triển kinh tế
Gửi bởi: Thế Lực
Email: 8984770
Gửi lúc: 2010-08-17 16:51:56
Binh luan
Liệu đường cao tốc mà chạy qua thì sẽ mang lại cơ hội phát triển gì dây khi mà ĐC có địa hình khá khó khăn mà tiềm lực và tài nguyên đều nghèo nàn.Sẽ rất khó để ĐC có thể phát triển mạnh mẽ.Nhưng nếu có thể thì hy vọng sẽ có những cơ hội phát triển mới sẽ đến với người dân.
Gửi bởi: Duy Thanh
Email:
Gửi lúc: 2010-07-27 17:05:44
Binh luan
Đường cao tốc Ninh Bình-Thanh Hóa không chạy qua Định Công thì dường như đó sẽ là mất mát lớn hay sẽ là may mắn đây.Bởi vì từ xưa tới nay Định Công là một xã nằm ở một địa thế vô cùng khó khăn để có thể phát triển kinh tế.Quay lại mắc núi ma đi lại thì cách sông.Liệu nếu như đường cao tốc Ninh Bình-Thanh Hóa mà chạy qua địa phận xã Định Công thì liệu người dân Định Công có đổi đời được chăng?
Gửi bởi: Ngoc Son
Email: sonnv1991@gmail.com
Gửi lúc: 2010-07-20 08:56:29
Chẳng qua ĐC rùi
Vì địa hình ĐC là dường như là đoạn cùng nên cũng đã nghĩ chuyện chẳng chạy qua. http://wikimapia.org/#lat=19.9325254
Gửi bởi: Ngoc Dung
Email: blue_sky_dancing@yahoo.com
Gửi lúc: 2010-06-21 21:49:21
Thông tin thêm
Đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa xuất phát từ điểm cuối dự án Giẽ - Ninh Bình, tuyến đường sẽ từ đông quốc lộ 1A chuyển sang tây quốc lộ 1A, giao với quốc lộ 1A tại Nam Cầu Vó (khoảng Km 271), giao với quốc lộ 12B (khoảng Km 2 800), giao với tỉnh lộ 512 tại khu vực Bỉm Sơn rồi đi về phía tây khu bảo tồn rừng Sến Tam Quy, rồi vượt sông Lèn, sông Mã đều ở hạ lưu, giao với quốc lộ 45 tại Trung Chính, giao với tỉnh lộ 508 tại Công Liêm, vượt hồ Yên Mỹ và kết thúc tại điểm giao nối cảng Nghi Sơn với đường Hồ Chí Minh.
Gửi bởi: Admin
Email:
Gửi lúc: 2010-05-31 03:19:24
Họ tên Email
Tiêu đề
Nội Dung:
Tin nhắn nhanh mới nhất
VIDEO
Doanh Nhân Nguyễn Liên Phương và Doanh Nhân Đặng Lê Nguyên Vũ trả lời phỏng vấn VITV - Khát vọng Xây dựng Thương hiệu Việt Phần I Phần II Phần III Phần IV Phần V Phần VI
Địa chỉ đóng góp thông tin, góp ý
Bài viết nhiều góp ý
Ảnh nhiều bình luận
Tin tức mới nhất
Hình ảnh mới nhất
Weblink
ÂM LỊCH